K64 Logout - Một hành trình đầy cảm xúc

 

Tối 5/5/2018 tại hội trường tầng 2, A10, Kí túc xá Trường Đại học Sư phạm Hà nội đã diễn ra buổi lễ ra trường của sinh viên K64, Khoa CNTT. Đây là hoạt động thường niên do Liên chi đoàn Khoa CNTT tổ chức để chia tay các sinh viên trước khi ra trường (Logout). Năm nay, lễ logout được tổ chức với tên gọi: “”Ways – K64 Logout – Một hành trình đầy cảm xúc”.

Xem tiếp...

Hội nghị quốc tế IUKM 2018 thành công tốt đẹp

Từ ngày 15/3 - 17/3/2018, tại Trường ĐHSP Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế về Sự không chắc chắn tích hợp trong mô hình hóa tri thức và ra quyết định (The International Symposium on Integrated Uncertainty in Knowledge Modelling and Decision Making - IUKM 2018). Hội nghị do Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐHSP Hà Nội phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST) tổ chức.

Xem tiếp...

Talkshow: "Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thông tin: Hiện tại và tương lai""

Chiều ngày 19 tháng 1 năm 2018, khoa Công nghệ thông tin đã phối hợp với công ty ITSOL (Giải pháp công nghệ thông tin và công nghệ) tổ chức buổi tọa đàm trao đổi trực tiếp giữa sinh viên và doanh nghiệp tuyển dụng với nội dung “Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thông tin: Hiện tại và tương lai”.

Xem tiếp...

Tin học sẽ là môn "bắt buộc, có phân hoá" (14/1/2018)

(Vietnamnet) Ở chương trình phổ thông mới, Tin học là môn bắt buộc có phân hóa, xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 9 thay vì là môn tự chọn như chương trình hiện hành. Ở cấp THPT, Tin học là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Xem tiếp...

Tin học trở thành môn trọng tâm trong giáo dục phổ thông (14/1/2018)

(Vnexpress) Ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể xác định, Tin học giữ vai trò chủ đạo trong việc chuẩn bị cho học sinh khả năng tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo trong thời đại thông tin, kết nối và toàn cầu hóa. Môn học cũng hỗ trợ đắc lực học sinh tự học và tập nghiên cứu; tạo cơ sở vững chắc cho việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, phục vụ phát triển nội dung kiến thức mới, triển khai phương thức giáo dục mới và hiện đại cho tất cả môn học. 

Vì thế, so với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, vị trí, vai trò của môn Tin học đã thay đổi. Thay vì là môn tự chọn như hiện nay, Tin học trở thành môn bắt buộc có phân hóa, xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 9. Ở cấp THPT, Tin học là môn được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh, phân hóa theo hai định hướng “Tin học ứng dụng“ và “Khoa học máy tính“ (trong chương trình hiện hành không phân hóa).

Ban soạn thảo xác định, môn Tin học sẽ kế thừa chương trình hiện hành, khai thác chương trình tin học phổ thông của các nước tiên tiến; đảm bảo tính cơ bản, khoa học và sư phạm. Chương trình chọn lọc nội dung cơ bản hòa quyện của ba mạch tri thức: Khoa học máy tính (Computer Science), Công nghệ thông tin và truyền thông (Information and Communication Technology) và Học vấn số hóa phổ dụng (Digital Literacy); quan tâm đúng mức đến nội dung về đạo đức, văn hóa, pháp luật và ảnh hưởng của tin học lên xã hội.

Nhằm đạt được ba mạch tri thức trên, nội dung của chương trình được tổ chức thành 7 chủ đề lớn xuyên suốt trong cả ba cấp học là: Máy tính và xã hội tri thức; Mạng máy tính và Internet; Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin; Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số hóa; Ứng dụng tin học; Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính và Hướng nghiệp với tin học. 

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tin-hoc-tro-thanh-mon-trong-tam-trong-giao-duc-pho-thong-3698443.html

Liên hệ

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐHSPHN. 

Tầng 2, nhà C, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

  • Hot line: (84-4) 37 54 71 00
Bạn đang ở: Home Tin tức - Thông báo Tin tức khác