Seminar sinh hoạt chuyên môn của bộ môn Kỹ thuật máy tính

 

Bộ môn Kỹ thuật máy tính đã tổ chức buổi seminar sinh hoạt chuyên môn giúp các bạn sinh viên có cơ hội thảo luận, học tập, trao đổi các kết quả nghiên cứu đã đạt được qua môn học: "Bài tập lớn môn học".

  • Thời gian: 13h ngày 20/4/2018 tại phòng 505 nhà K, ĐHSP Hà Nội.
  • Tóm tắt nội dung: các sinh viên báo cáo kết quả môn “Bài tập lớn môn học”
  • Thành phần tham dự:
    • Thày Nguyễn Thế Lộc
    • Thày Vũ Thái Giang
    • Cô Đoàn Thị Quế
    • Cô Nguyễn Thị Thùy Liên
    • (Cô Hoa vắng do phải dự cuộc họp của khoa)
    • 13 sinh viên khóa 65 trong danh sách dưới đây, là các sinh viên do bộ môn phụ trách hướng dẫn Bài tập lớn môn học

Nội dung và đánh giá sơ bộ:

1. Nguyễn Bá Trí, đề tài " Địa chỉ MAC", thày Lộc hướng dẫn. Có chịu khó tìm hiểu và hiểu được khá sâu về địa chỉ MAC, về phương pháp và công cụ giả mạo địa chỉ MAC. Về cách phân biệt địa chỉ giả thì còn hơi yếu.

2. Nguyễn Ngọc Quỳnh, đề tài "Robot giáo dục mBot", thày Lộc hướng dẫn. Rất chịu khó tự tìm hiểu, kết quả nghiên cứu khá công phu. Hoàn toàn có thể phát triển thành khóa luận tốt nghiệp.

3. Hoàng Ngọc Quyến, đề tài "Lọc Spammail", thày Lộc hướng dẫn. Kết quả tìm hiểu còn ít ỏi.

4. Nguyễn Thái Quang Tuấn, đề tài "Tìm hiểu IPv6, thày Giang hướng dẫn. Phần cơ chế chuyển đổi giữa IP4 và 6 hiểu chưa sâu.

5. Nguyễn Hải Yến, đề tài "ổ cứng SSD", thày Giang hướng dẫn. Chưa nêu được những đặc trưng mới về kỹ thuật và công nghệ của SSD

6. Nguyễn Đức Thành, đề tài "Lập trình Android", cô Liên hướng dẫn. Ứng dụng tương đối đơn giản (bật đèn flash và hiện thước đo chiều dài), tuy nhiên với thời gian ngắn thì kết quả như vậy cũng tạm được.

7. Phan Bảo Thái,  đề tài "Lập trình Android", cô Liên hướng dẫn. Kết quả kém hơn so với sinh viên Nguyễn Đức Thành.

8. và 9. Lê Thu Lan và Trình Văn Trình, đề tài "Quản lý hàng tồn kho bằng C#", thày Long hướng dẫn. Ứng dụng bán kem còn thô sơ và nhiều lỗi, chẳng hạn nhiều mặt hàng hoàn toàn trung nhau hoặc khóa chính trung nhau vẫn không bị cảnh báo.

10 và 11. Lại Thu Trang và Trương Quang Tình, đề tài "Tìm hiểu về hàm băm", cô Quế hướng dẫn.

12. Hoàng Thị Thu, đề tài "Mạng WSN trong y tế", cô Hoa hướng dẫn.  Hiểu biết về WSN, nhất là về các thiết bị y tế có gắn cảm biến còn chưa sâu, tuy nhiên sinh viên đã chịu khó tìm hiểu và sưu tầm thiết bị đeo.

13. Trần Thị Phương Thảo, đề tài "Mạng WSN trong tự động hóa gia đình", cô Hoa hướng dẫn.  Hiểu biết về WSN - nhất là về sensor và hệ thống kết nối- còn sơ sài.

Hội nghị quốc tế IUKM 2018 thành công tốt đẹp

Từ ngày 15/3 - 17/3/2018, tại Trường ĐHSP Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế về Sự không chắc chắn tích hợp trong mô hình hóa tri thức và ra quyết định (The International Symposium on Integrated Uncertainty in Knowledge Modelling and Decision Making - IUKM 2018). Hội nghị do Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐHSP Hà Nội phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST) tổ chức.

Xem tiếp...

Talkshow: "Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thông tin: Hiện tại và tương lai""

Chiều ngày 19 tháng 1 năm 2018, khoa Công nghệ thông tin đã phối hợp với công ty ITSOL (Giải pháp công nghệ thông tin và công nghệ) tổ chức buổi tọa đàm trao đổi trực tiếp giữa sinh viên và doanh nghiệp tuyển dụng với nội dung “Cơ hội việc làm ngành Công nghệ thông tin: Hiện tại và tương lai”.

Xem tiếp...

Tin học sẽ là môn "bắt buộc, có phân hoá" (14/1/2018)

(Vietnamnet) Ở chương trình phổ thông mới, Tin học là môn bắt buộc có phân hóa, xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 9 thay vì là môn tự chọn như chương trình hiện hành. Ở cấp THPT, Tin học là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Xem tiếp...

Tin học trở thành môn trọng tâm trong giáo dục phổ thông (14/1/2018)

(Vnexpress) Ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể xác định, Tin học giữ vai trò chủ đạo trong việc chuẩn bị cho học sinh khả năng tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo trong thời đại thông tin, kết nối và toàn cầu hóa. Môn học cũng hỗ trợ đắc lực học sinh tự học và tập nghiên cứu; tạo cơ sở vững chắc cho việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, phục vụ phát triển nội dung kiến thức mới, triển khai phương thức giáo dục mới và hiện đại cho tất cả môn học. 

Vì thế, so với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, vị trí, vai trò của môn Tin học đã thay đổi. Thay vì là môn tự chọn như hiện nay, Tin học trở thành môn bắt buộc có phân hóa, xuyên suốt từ lớp 3 đến lớp 9. Ở cấp THPT, Tin học là môn được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh, phân hóa theo hai định hướng “Tin học ứng dụng“ và “Khoa học máy tính“ (trong chương trình hiện hành không phân hóa).

Ban soạn thảo xác định, môn Tin học sẽ kế thừa chương trình hiện hành, khai thác chương trình tin học phổ thông của các nước tiên tiến; đảm bảo tính cơ bản, khoa học và sư phạm. Chương trình chọn lọc nội dung cơ bản hòa quyện của ba mạch tri thức: Khoa học máy tính (Computer Science), Công nghệ thông tin và truyền thông (Information and Communication Technology) và Học vấn số hóa phổ dụng (Digital Literacy); quan tâm đúng mức đến nội dung về đạo đức, văn hóa, pháp luật và ảnh hưởng của tin học lên xã hội.

Nhằm đạt được ba mạch tri thức trên, nội dung của chương trình được tổ chức thành 7 chủ đề lớn xuyên suốt trong cả ba cấp học là: Máy tính và xã hội tri thức; Mạng máy tính và Internet; Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin; Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số hóa; Ứng dụng tin học; Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính và Hướng nghiệp với tin học. 

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tin-hoc-tro-thanh-mon-trong-tam-trong-giao-duc-pho-thong-3698443.html

Liên hệ

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐHSPHN. 

Tầng 2, nhà C, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

  • Hot line: (84)  904   031   397
Bạn đang ở: Home Tin tức - Thông báo Tin tức khác