Tin tức - Thông báo

FIT - HNUE

Tin tức - Thông báo: Khoa Công nghệ thông tin, ĐHSPHN tổ chức hội nghị SVNCKH


HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2024

Nhằm khích lệ và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khoa học của sinh viên, Khoa Công nghệ thông tin, ĐHSPHN đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024, tại nhà C vào ngày 13/04/2024.

Tham dự hội nghị về phía khách mời gồm có: TS. Ngô Thị Duyên – Giảng viên Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Về phía khoa Công nghệ thông tin, ĐHSPHN có: PGS.TS. Trần Đăng Hưng, Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Đỗ Trung Kiên - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Đặng Thành Trung - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, cùng với các cán bộ giảng viên của Khoa. Đặc biệt, hội nghị đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên trong toàn Khoa. 

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên.

Đặc biệt, hội nghị sinh viên nghiên cứu năm 2024 có sự tham gia của Báo cáo mời: TS. Ngô Thị Duyên – Giảng viên Trường Đại học Công nghệ - ĐHQG Hà Nội với chủ đề báo cáo: Giải pháp theo dõi chuyển động mắt hỗ trợ người khuyết tật. Đây là một công trình nghiên cứu có ý nghĩa cả về mặt khoa học và thực tiễn.


Ảnh 1. TS. Ngô Thị Duyên  báo cáo về chủ đề: Giải pháp theo dõi chuyển động mắt hỗ trợ người khuyết tật.

Năm nay, hội nghị đã lựa chọn ra 08 công trình trên tổng số các công trình khoa học của sinh viên gửi về tham dự. Được chia thành 2 tiểu ban như sau:

1.    Tiểu ban Khoa học máy tính

- Địa điểm: Phòng Họp Khoa CNTT - Nhà C

- Các thành viên trong hội đồng: TS. Nguyễn Thế Lộc, TS. Đỗ Trung Kiên, TS. Phạm Thị Lan, ThS. Nguyễn Thị Hồng(A)

- Các báo cáo tại hội đồng:

·       9h30 - 09h55: Dự đoán điểm học phần cho sinh viên bằng phương pháp học máy (Bùi Quang Vinh, Nguyễn Thị Hồng).

·       9h55 - 10h20: Bài toán điều phối nhân lực tại trường phổ thông tư thục (Nguyễn Quang Huy, Đỗ Ba Chín).

·       10h20 - 10h45: Tìm hiểu thư viện PHPWord và ứng dụng PHPWord trong việc chấm Word tự động (Tống Kim Trung, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa).

·       10h45 - 11h10: Xây dựng hệ thống Website học kiến thức an ninh mạng và thực hành CTF (Đỗ Nguyên Phương, Đặng Thành Trung).

2.    Tiểu ban Công nghệ phần mềm

- Địa điểm:  Phòng 113 - Nhà C

- Các thành viên trong hội đồng: TS. Đặng Thành Trung, TS. Giang Thành Trung, TS. Nguyễn Thị Hạnh, ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa

- Các báo cáo tại hội đồng:

·       09h30 - 09h55: Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng bản đồ tiện ích trong trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Phạm Đức Hòa, Nguyễn Thị Hiền, Phạm Thị Phương Dung, Ngôn Ngọc Phát, Vũ Thị Xuyến).

·       09h55 - 10h20: Phát triển hệ thống quản lí sản phẩm (Bùi Thị Hà, Đặng Thành Trung).

·     10h20 - 10h45: Phát triển công cụ số hỗ trợ dạy học môn Toán lớp 1 cho học sinh khuyết tật học tập (Trần Thanh Hải, Lê Hồ Khánh Huyền, Hoàng Thị Huyền, Nguyễn Tấn Hải, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa).

·       10h45- 11h10: Một giải pháp ứng dụng công nghệ VR trong dạy học Tin học (Trần Nhật Giang, Nguyễn Trung Khánh).

Ảnh 2. Một số hình ảnh báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Trần Đăng Hưng – Trưởng khoa CNTT đã gửi lời chúc mừng đến các sinh viên có công trình tham gia hội nghị. Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên quan trọng của khoa. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Đặc biệt khi làm nghiên cứu sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu thực tế hoặc đề tài nghiên cứu các cấp.

Ảnh 3.  PGS.TS. Trần Đăng Hưng - Trưởng khoa CNTT phát biểu tại hội nghị

Kết thúc hội nghị, các hội đồng đã lựa chọn được 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba. Xin chúc mừng các báo cáo sau đã đạt giải tại hội nghị:

·       Giải Nhất: Phát triển công cụ số hỗ trợ dạy học môn Toán lớp 1 cho học sinh khuyết tật học tập (Trần Thanh Hải, Lê Hồ Khánh Huyền, Hoàng Thị Huyền, Nguyễn Tấn Hải, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa)

Ảnh 4.  TS. Đỗ Trung Kiên - Phó trưởng khoa CNTT trao Giải Nhất cho sinh viên

·       Giải Nhì: Dự đoán điểm học phần cho sinh viên bằng phương pháp học máy (Bùi Quang Vinh, Nguyễn Thị Hồng).

Ảnh 5.  TS. Đặng Thành Trung - Phó trưởng khoa CNTT trao Giải Nhì cho sinh viên

·       Giải Ba: Phát triển hệ thống quản lí sản phẩm (Bùi Thị Hà, Đặng Thành Trung) và Tìm hiểu thư viện PHPWord và ứng dụng PHPWord trong việc chấm Word tự động (Tống Kim Trung, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa).

Ảnh 6.  TS. Nguyễn Thế Lộc - Trưởng bộ môn KTMT, khoa CNTT trao Giải Ba cho sinh viên

Các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2024 đã được đánh giá cao và có hướng ứng dụng thực tiễn đi theo phong trào khởi nghiệp của sinh viên công nghệ trong cả nước. Hội nghị đã cho thấy được sự nỗ lực của thầy và trò Khoa Công nghệ thông tin, ĐHSPHN trong việc nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học thực sự là diễn đàn giúp sinh viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập, và tiếp cận những kiến thức mới, vận dụng kiến thức theo cách riêng của sinh viên và các nhóm sinh viên.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi hội nghị: