Học tập

FIT - HNUE

Học tập:


Triển khai mô hình học tập kết hợp (blended learning) cho sinh viên chính quy năm học 2019-2020.

Tiến tới thay đổi mô hình giảng dạy từ cách học tập truyền thống (face-to-face) sang mô hình học tập kết hợp (blended learning) cho các lớp sinh viên chính quy, Khoa CNTT đã xây dựng thành công hệ thống học online tại địa chỉ http://fitel.hnue.edu.vn

Men's Tops

Với mỗi môn học, bên cạnh các giờ lên lớp theo thời khóa biểu, giảng viên sẽ tạo một khóa học online cung cấp tài liệu học tập, điều phối khóa học và tương tác với sinh viên thông qua hệ thống học online. Mỗi sinh viên khi nhập học sẽ được cấp một tài khoản và sử dụng tài khoản này trong suốt 4 năm học tại Khoa. Các hoạt động học tập online của sinh viên sẽ diễn ra trên hệ thống, giảng viên sẽ kiểm soát và tư vấn cho sinh viên theo hình thức cá nhân hóa người học. Sinh viên cũng sẽ tự kiểm tra kiến thức theo quá trình giảng dạy thông qua các bài thi trắc nghiệm và các bài tập có tính thời gian trên hệ thống.

Để chuẩn bị cho việc triển khai mô hình giảng dạy mới này từ năm học 2019-2020, sáng ngày 7/5/2019, tại phòng họp Khoa CNTT, toàn thể cán bộ giảng dạy đã được tập huấn phương pháp giảng dạy kết hợp giữa hệ thống học online và offline. Thay mặt nhóm xây dựng hệ thống, ThS. Kiều Phương Thùy, giảng viên bộ môn Lý luận và phương pháp dạy học đã trình bày mô hình học tập kết hợp và các bước triển khai cho từng môn học. Đồng thời, mỗi cán bộ giảng viên được cấp 1 tài khoản để tạo các khóa học online và cách quản lý, điều phối các hoạt động của một khóa học. Các vấn đề phát sinh khi triển khai mô hình học kết hợp cũng đã được các thầy cô và nhóm xây dựng hệ thống trao đổi để đưa ra được các phương án chỉnh sửa tốt nhất và kịp thời triển khai cho năm học mới bắt đầu từ tháng 8/2019.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập huấn và triển khai hệ thống học online tại Khoa CNTT, ĐHSPHN.  

blending6

blending4

blending7